สิงห์เหนือ เฉือน คาล์สรูห์ ต่อเวลา 2-1 รอดตกชั้น

วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558



"สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก ต้องขอบคุณ มาร์เซโล ดิอาซ ที่ยิงประตูตีเสมอในช่วงทดเจ็บ,โคไล มุลเลอร์ ที่ยิงประตูขึ้นนำในช่วงต่อเวลา และ เรเน อาดเลอ ที่เซฟจุดโทษในช่วงทดเจ็บต่อเวลา ก่อนจะเบียดเอาชนะ คาล์สรูห์ ไปแบบสุดดราม่า 2-1 รอดตกชั้นแบบปาฏิหาริย์...
 
ศึกฟุตบอลเพลย์ออฟเลื่อนชั้น ตกชั้น บุนเดสลีกาเยอรมัน ประจำวันที่ 1 มิ.ย. นัดที่ 2 เป็นการแข่งขันในคู่ระหว่าง คาล์สรูห์ อันดับ 3 ของลีกา 2 เปิดสนามวิลด์พาร์ค สตาดิโอน พบกับ "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก อันดับ 16 ของบุนเดสลีกา โดยนัดแรกที่บ้านของฮัมบูร์ก เป็นคาร์สรูห์ที่กุมความได้เปรียบหลังยิงประตูอเวย์โกลเสมอมาได้ก่อน 1-1 ส่งผลให้เกมนี้ขอแค่ผลเสมอ 0-0 ก็จะเลื่อนชั้นไปเล่นในบุนเดสลีกาทันที ขณะที่ ฮัมบูร์กต้องคว้าชัยชนะ และเสมอแบบมีสกอร์ให้ได้เท่านั้นถึงจะมีโอกาสอยู่บุนเดสลีกาต่ออีกฤดูกาล

เปิดฉากเกมขึ้นมาเป็นทีมเยือนที่ต้องการประตูเดินหน้าบุกใส่ แต่เกมครึ่งแรกดูเหมือนเกมรุกยังดูตันๆ ไม่ผ่านกำแพง 3 ชั้นของเจ้าถิ่นที่วันนี้วางหมากมาได้อย่างดีมาก สุดท้ายจบครึ่งแรกไปแบบจืดชืด 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมเริ่มเข้มข้นหลังเจ้าถิ่นมาได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 78 จากจังหวะที่ รูเวน เฮนนิงส์ ยกบอลข้ามกองหลังบอลหลุดมาถึง ไรน์โฮลด์ ยาโบ ดาวยิงตัวสำรองหลุดเดี่ยวยิงรอดตัว เรเน อาดเลอ เข้าไปเลย

หลังจากนั้นทีมเยือนโหมบุกหนักและเกมทำท่าเหมือนจะเป็น คาร์สรูห์ ได้ตั๋วขึ้นชั้นมาเล่นในบุนเดสลีกาฤดูกาลหน้าแล้ว แต่แล้วปาฏิหาริย์ของสิงห์เหนือก็บังเกิดขึ้นในช่วงทดเจ็บนาทีแรก หลังได้ฟรีคิกบริเวณหัวกะโหลกก่อนที่ มาร์เซโล ดิอาซ จะบรรจงปั่นบอลข้ามกำแพงก่อนฮุคเข้าประตูไป เป็นประตูตีเสมอให้กับฮัมบูร์ก 1-1 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ ทำให้ทั้งคู่ต้องไปสู้กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาทีหลังสกอร์รวมเท่ากัน 2-2

ในช่วงต่อเวลาพิเศษยังเป็นทีมเยือนทำเกมบุกได้หวือหวากว่าและก่อนหมดเวลา 5 นาที สิงห์เหนือมาได้ประตูพลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ สตีเบอร์ ไหลให้กับ เคลเบอร์ ตัวสำรองชาร์จจ่อๆไม่เหลือซาก

แต่แล้วในช่วงทดเจ็บเกิดเหตุการณ์สุดดราม่าอีกรอบ คราวนี้ ผู้ตัดสินไปจับแฮนด์ผู้เล่นของของฮัมบูร์กในกรอบเขตโทษและชี้เป็นลูกจุดโทษ ทันที แต่ทว่า รูเวน เฮนนิงส์ ดันยิงไปติดเซฟ เรเน อาดเลอ​ แบบเหลือเชื่อ ก่อนจะจบเกมการแข่งขันเป็น ฮัมบูร์ก บุกมาเฉือนเอาชนะ คาล์สรูห์ สุดมัน 2-1 สกอร์รวม 2 นัด 3-2 ส่งผลให้ ฮัมบูร์ก ยังได้เล่นในศึกบุนเดสลีกาต่อไปอีก 1 ฤดูกาล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น