เซบีญา เฉือน ดนิโปร 3-2 ซิวแชมป์ยูโรปา

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

คาร์ลอส บักกา สวมบทฮีโร่เหมา 2 ประตูให้กับ เซบีญา เฉือนเอาชนะ ดนิโปร ดนิโปรเปตรอฟ สุดมัน 3-2 ผงาดคว้าแชมป์ยูโรปาลีกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน...
 
ศึกฟุตบอลยูโรปาลีก รอบชิงชนะเลิศ ณ สนามเนชันแนล สเตเดียม ณ กรุงวอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการพบกันของ เซบีญา ทีมแกร่งจากสเปน พบกับ ดนิโปร ดนิโปรเปตรอฟ ทีมม้ามืดจากยูเครน

เริ่มเกมมาแค่ 7 นาทีเป็น ดนิโปร ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ มัธเธอุส ถึงเส้นหลักก่อนตักให้กับ นิโกลา คาลินิช อดีตหอกของ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส โขกเข้าประตูไป

หลังจากโดนประตูขึ้นนำ เซบีญา บุกแหลกทันที นาทีที่ 20 เกือบตีเสมอ โฆเซ เรเยส ตะบันด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ บอลหลุดเสานิดเดียวเท่านั้น

จนกระทั่งนาทีที่ 28 เป็นเซบีญา มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะขลุกขลิกในกรอบเขตโทษก่อนที่ คริโชเวียค จะตวัดยิงเข้าประตูไป

พอตีเสมอ โมเมนตั้มมาหา เซบีญา ทันที อีก 4 นาทีต่อมา เซบีญา พลิกขึ้นนำ 2-1 จากลูกจ่ายคิลเลอร์พาสของ เรเยส บอลหลุดมาถึง คาร์ลอส บักกา หอกตัวเก่งแตะหลบนายด่านดนิโปรก่อนยิงง่ายๆเข้าไป

แต่ทว่านาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ดนิโปร ไม่ยอมแพ้ตามตีเสมอ 2-2 จากลูกฟรีคิกของ โรแทน กัปตันทีมบรรจงปั่นฟรีคิกระยะ 20 หลา บอลโค้งเสียบเสาเข้าไปสวยงามและจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเป็น ดนิโปร เปิดหน้าแลกแบบไม่กลัวเลย นาทีที่ 55 เกือบได้ประตูขึ้นนำ โคโนพลิอันกา ตะบันไกล 30 หลา บอลเหินข้ามคานออกไป

หลังจากนั้นเซบีญา ทำได้ดีกว่า และนาทีที่ 73 แชมป์เก่ามาได้ประตูออกนำอีกรอบ 3-2 จากจังหวะที่กองหลังดนิโปร เคลียร์ไม่ขาดก่อนที่ วิโตโล จะจิ้มบอลต่อให้กับ บักกาหลุดเดี่ยวก่อนซัดด้วยซ้ายเสียบเสาสองไม่เหลือซากและเป็นประตูที่ 2 ในเกมนี้ของเจ้าตัวด้วย

นาทีที่ 79 เซบีญา ไม่ได้ประตูฝัง เหลือเชื่อ วิดัล เปิดมาให้กับ บักกา โขกเต็มๆ แต่ บอยโก บินปัดปลายนิ้วออกไปแบบนิดเดียวเท่านั้น

เวลาที่เหลือ เซบีญา รักษาสกอร์นำได้จนหมดเวลา จบเกมการแข่งขัน เป็นเซบีญา ป้องกันแชมป์ยูโรปาลีกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันหลังเฉือนเอาชนะ ดนิโปร ดนิโปรเปตรอฟ หวุดหวิด 3-2 พร้อมคว้าตั๋วได้ไปเล่นยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในรอบแบ่งกลุ่มอีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น