เวนเกอร์ ชี้ไม่มีเหตุผล วัลคอตต์ ชิ่งปืน

วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2558


อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ออกโรงแนะ ธีโอ วัลคอตต์ ปีกความเร็วจัดดีกรีทีมชาติอังกฤษ สมควรอยู่รับใช้ อาร์เซนอล ต่อไป ช่วยต้นสังกัด ป้องกันแชมป์ศึก เอฟเอ คัพ ที่สนาม เวมบลีย์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
       
        วัลคอตต์ กำลังจะหมดสัญญา ปี 2016 และอนาคตค้าแข้งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ทำท่าจะไม่แน่นอน หลังจากลงเล่นตัวจริงเพียง 4 เกม ตลอดฤดูกาล 2014-15 จึงอาจตัดสินใจอำลา “เดอะ กันเนอร์ส” เพื่อโอกาสสำแดงฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง
      
        ทว่า อดีตแข้งเยาวชน เซาแธมป์ตัน เพิ่งระเบิดฟอร์ม กดแฮตทริก ถล่ม เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 4-1 ทิ้งทวน พรีเมียร์ ลีก สัปดาห์ที่แล้ว (24 พ.ค.) เจ้าตัว ยังซัดเบิกร่องให้ ยักษ์ใหญ่ย่านลอนดอนเหนือ ขยี้ แอสตัน วิลลา 4-0 ที่สนาม เวมบลีย์
      
        ทำให้ เวนเกอร์ วัย 65 ปี เชื่อว่า “ปืนใหญ่” คือ สถานที่อันเหมาะสม สำหรับแนวรุกวัย 26 ปี “ผมไม่เห็นว่า ทำไมเขาจะไม่สมควรอยู่ที่นี่ฤดูกาลหน้า เขาเป็นผู้เล่นที่หายหน้าหายตาไปร่วม 1 ปี ตั้งแต่เดือนมกราคม-มกราคม จึงต้องรอเวลาคืนสู่ฟอร์มดีสุด ผมคิดว่า ตอนนี้เขาอยู่ในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ เขามีประสบการณ์ และสภาพร่างกายสมบูรณ์สุดขีด มันถึงเวลาที่เขาต้องอยู่กับเรา”
      
        อดีตเทรนเนอร์ โมนาโก ยังเผยสาเหตุที่เลือก เจ้าของเสื้อหมายเลข 14 ฉีกแนวรับ “สิงห์ผยอง” ว่า “ผมคิดว่าความเร็วจะเป็นปัญหาสำหรับพวกเขา พวกเขาดันขึ้นสูง เรามีทั้ง (อเล็กซิส) ซานเชซ และ วัลคอตต์ ที่มีฝีเท้าจัด แต่มันจำเป็นที่เราต้องคุมเกมแดนกลาง เพื่อผ่านบอลให้กองหน้า ผมรู้หากเราสามารถทำได้ เราจะน่ากลัวมาก”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น