ริโอ ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 36 ปี

วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2558


ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยในวัย 36 ปี หลังถูกทีมควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ปล่อยตัวออกจากทีมก่อนหน้านี้....

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 30 พ.ค. ว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ และ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยุติอาชีพค้าแข้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ถูก "ทหารเสือราชินี" ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ปล่อยตัวออกจากทีมเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ริโอ เฟอร์ดินานด์ วัย 36 ปี เคยเล่นให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ลีดส์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส โดยช่วงที่เขาประสบความสำเร็จมากที่สุดคือช่วงที่ค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2002-2014 ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัย,เอฟเอคัพ 1 สมัย,ลีกคัพ 3 สมัย และยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1 สมัย กับปิศาจแดง โดยเขาเพิ่งถูก ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ปล่อยตัวออกจากสโมสรหลังจากทีมตกชั้นลงไปเล่นในลีก เดอะแชมเปียนชิพ และล่าสุด ริโอ ก็ประกาศแขวนสตั๊ดยุติอาชีพค้าแข้งเป็นที่เรียบร้อย

ริโอ กล่าวว่า "หลังจากใช้เวลา 18 ปี ในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ตอนนี้ผมรู้สึกว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้วสำหรับตัวผมเองที่จะอำลาจาก เกมที่ผมรัก ตอนผมอายุ 12 ขวบ สมัยที่เล่นฟุตบอลในเพคแฮม ผมไม่เคยฝันมาก่อนเลยว่าจะได้เล่นให้กับทีมที่ผมชื่นชอบตอนเด็กๆอย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด,เป็นกัปตันทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด, คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือได้กลับมาร่วมงานกับ แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือคนแรกของผมอีกครั้งที่ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส รวมทั้งผมจะจดจำการติดทีมชาติอังกฤษ 81 ครั้ง ด้วยความภาคภูมิใจอันยิ่งใหญ่ สิ่งเหล่านี้คือความทรงจำที่ล้ำค่าและจะอยู่กับผมไปตลอดชีวิต"

ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค. เฟอร์ดินานด์ เพิ่งเจอกับช่วงเวลาอันแสนเศร้า หลังจากที่ รีเบคกา ภรรยาของเขาเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น