โรนัลดินโญ ชี้ คูตินโญ เหมาะกับระบบของบาร์ซา

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

โรนัลดินโญ มิดฟิลด์ชาวบราซิล เชื่อมั่น ฟิลิปเป คูตินโญ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีมลิเวอร์พูล มีศักยภาพที่เหมาะจะมาเล่นให้กับ บาร์เซโลนา ชี้เข้ากันได้อย่างเพอร์เฟกต์แน่นอน...   

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 26 พ.ค. ว่า โรนัลดินโญ กองกลางจอมเทคนิคชาวบราซิล เชื่อมั่น ฟิลิปเป คูตินโญ กองกลางของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีศักยภาพเหมาะที่มาจะเล่นให้ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา สโมสรชั้นนำแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ชี้จะเข้ากันได้อย่างเพอร์เฟกต์แน่ๆ

สำหรับ คูตินโญ วัย 22 ปี โชว์ฟอร์มให้กับลิเวอร์พูลได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ จนทำให้มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษเลยทีเดียว โดย โรนัลดินโญ ที่เคยคว้าแชมป์ ลา ลีกา 2 สมัย และยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1 สมัย ในช่วงค้าแข้งกับบาร์ซา เชื่อมั่นว่า คูตินโญ คือนักเตะที่เหมาะสมกับบาร์เซโลนา

โรนัลดินโญ กล่าวว่า "เขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในยุโรป พวกคุณก็รู้ว่าเขาเล่นให้กับทีมที่ทำผลงานไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่เขาก็ยังทำผลงานได้ดีมันเลยเป็นความสำเร็จที่ใหญ่ขึ้นไปอีก ผมไม่ได้พูดเพื่อเขาหรือเพื่อบาร์เซโลนา แต่ผมรู้ถึงสิ่งที่พวกเขามองหาในตัวนักเตะ และคูตินโญ มีคุณภาพครบทุกอย่าง หลังจากอยู่กับสโมสรมาหลายปี ชาบี เอร์นานเดซ ก็ลาทีมแล้ว ส่วน อิเนียสตา ตอนนี้ก็อายุ 30 ปีแล้ว ดังนั้นพวกเขาควรจัดการกับเรื่องนี้ ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ผมคิดว่า บาร์เซโลนา กับ คูตินโญ จะเป็นอะไรที่เข้ากันได้อย่างเพอร์เฟกต์"

ทั้งนี้ ปัจจุบัน โรนัลดินโญ ค้าแข้งอยู่กับ คูเรตาโร สโมสรในลีกเม็กซิโก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น