ฟิโก ชี้ ฟีฟ่าเข้าสู่ยุคมืด บอกเซปป์หากมีสำนึกควรลาออก

วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หลุยส์ ฟิโก ตำนานมิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส ชี้ การที่ เซปป์ แบลตเตอร์ ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นประธานฟีฟ่า คือวันที่มืดมิดของวงการฟุตบอลอย่างแท้จริง พร้อมทั้งขอร้องให้ปู่เซปป์ลาออกหากมีสำนึกรักฟุตบอลจริงๆ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ว่า หลุยส์ ฟิโก ตำนานนักเตะของเรอัล มาดริด และ ทีมชาติโปรตุเกส ระบุ การที่ เซปป์ แบลตเตอร์ ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นประธานฟีฟ่าต่ออีกสมัย คือวันที่มืดมิดของวงการฟุตบอลอย่างแท้จริง พร้อมทั้งขอร้องขอให้ลาออก หากมีสำนึกรักวงการฟุตบอลอย่างแท้จริง

สำหรับ แบลตเตอร์ วัย 79 ปี รักษาเก้าอี้ไว้ได้เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน แม้ว่าการโหวตครั้งแรกจะไม่ได้เสียงข้างมาก แต่เจ้าชายอาลี บิน อัล ฮุสเซน แห่งจอร์แดน ก็ขอถอนตัวในการลงคะแนนเสียงรอบ 2 อย่างไรก็ตาม ฟิโก ออกมาเรียกร้องให้แบลตเตอร์ลาออก ถ้าเป็นห่วงวงการฟุตบอลจริงๆ

"วันนี้เป็นอีกวันที่มืดมิดของซูริค ฟีฟ่าพ่ายแพ้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดวงการฟุตบอลก็พ่ายแพ้ และทุกคนที่ให้ความสำคัญกับฟุตบอลอย่างแท้จริงก็พ่ายแพ้ แบลตเตอร์มีปฏิกิริยาเชิงดูถูกเหยียดหยามเป็นอย่างมากเมื่อเขาพูดว่าเขาไม่ อาจควบคุมทุกคนได้ ซึ่งเป็นการดูถูกสติปัญญาของทุกคน ตอนนี้ฟีฟ่าเป็นองค์กรที่เสื่อมโทรมอย่างมาก ถ้าแบลตเตอร์เป็นห่วงวงการฟุตบอลสักหน่อย เขาควรปฏิเสธการเลือกตั้งครั้งนี้ไปแล้ว หากเขามีความสำนึกสักนิด เขาก็ควรจะลาออกในไม่กี่วันข้างหน้านี้นะ" ฟิโก กล่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น